ƯU ĐÃI 18% HỌC PHÍ KHÓA LUYỆN THI IELTS

CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+, COACHING 1-1 CÙNG CHUYÊN GIA

KHÓA IELTS CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+

ƯU ĐÃI ĐẾN 18% HỌC PHÍ

15+ lỗi sai thường gặp trong IELTS Writing Task 2

Nhiều thí sinh mất điểm trong IELTS Writing Task 2 vì sai ngữ pháp, dùng từ không học thuật, lạc đề, ý chung chung, liên kết rời rạc và không đáp ứng đủ yêu cầu đề bài. Trong bài viết dưới đây, Langmaster sẽ giúp bạn nhận diện rõ từng lỗi sai phổ biến và cách khắc phục để cải thiện điểm Writing hiệu quả.

1. Tiêu chí chấm điểm IELTS Writing Task 2

Tiêu chí chấm điểm IELTS Writing Task 2

IELTS Writing Task 2 được chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí: Task Response, Coherence & Cohesion, Lexical Resource và Grammatical Range & Accuracy. Dưới đây là những lỗi sai phổ biến mà thí sinh thường mắc phải, được phân tích theo từng tiêu chí chấm trong IELTS, giúp bạn tránh mất điểm đáng tiếc.

2. Những lỗi sai thường gặp trong IELTS Writing Task 2

Lỗi về Task Response (Trả lời đúng yêu cầu đề bài)

2.1.1. Trả lời lạc đề hoặc không liên quan tới đề bài

Đây là lỗi nghiêm trọng nhất trong Task Response, xảy ra khi thí sinh hiểu sai yêu cầu đề bài hoặc triển khai ý tưởng lan man, không trực tiếp trả lời câu hỏi. Dù bài viết có từ vựng và ngữ pháp tốt, việc đi lệch trọng tâm vẫn khiến điểm Task Response bị giảm mạnh.

Ví dụ: 

Many cities around the world are facing serious environmental problems. What are the main problems, and what solutions can governments take to address these issues? (Nhiều thành phố trên thế giới đang đối mặt với các vấn đề môi trường nghiêm trọng. Những vấn đề chính là gì và chính phủ có thể làm gì để giải quyết?)

Trả lời lạc đề:

Living in large cities offers many advantages, such as better employment opportunities, higher living standards, and access to modern facilities. (Sống ở các thành phố lớn mang lại nhiều lợi ích như cơ hội việc làm tốt hơn, mức sống cao và khả năng tiếp cận các tiện ích hiện đại.)

Đề bài yêu cầu nêu vấn đề môi trường và giải pháp, nhưng câu trả lời lại tập trung vào lợi ích của việc sống ở thành phố. Nội dung này không liên quan trực tiếp đến “environmental problems” hay “solutions”, vì vậy được xem là lạc đề hoàn toàn, dù câu văn không sai ngữ pháp.

2.1.2. Thiếu chiều sâu trong phân tích ý tưởng

Nhiều bài viết chỉ nêu ý ở mức chung chung mà không có giải thích, ví dụ hoặc lập luận làm rõ. Ý tưởng thiếu chiều sâu khiến giám khảo đánh giá bài viết chưa hoàn thành tốt yêu cầu đề, đặc biệt ở band điểm từ 6.0 trở lên. Việc phát triển ý sâu hơn không chỉ là thêm từ ngữ dài hơn, mà là giải thích rõ ràng hơn, nêu ví dụ cụ thể và chỉ ra tác động, từ đó đáp ứng tiêu chí Task Response tốt hơn.

Ví dụ: 

Public transportation is important because it is convenient and cheap. (Giao thông công cộng quan trọng vì nó tiện lợi và rẻ.)

Cách phát triển sâu hơn:

Public transportation is important because it provides an affordable travel option for low-income citizens, allowing them to commute to work without the high cost of private vehicles. (Giao thông công cộng quan trọng vì nó cung cấp phương tiện đi lại giá rẻ cho những người thu nhập thấp, giúp họ đi làm mà không phải chịu chi phí cao của phương tiện cá nhân.)

2.1.3. Không thể hiện rõ quan điểm hoặc lập trường trong bài

Với các dạng bài yêu cầu nêu ý kiến (opinion, agree/disagree), việc không thể hiện rõ quan điểm cá nhân hoặc thay đổi lập trường trong bài sẽ làm bài viết thiếu nhất quán và không đáp ứng đúng yêu cầu Task Response.

Ví dụ:

There are advantages and disadvantages of spending money on public transportation. (Việc chi tiền cho giao thông công cộng có cả lợi ích và hạn chế.)

Cách viết đúng và chi tiết hơn:

I strongly agree that governments should spend more money on public transportation because it reduces traffic congestion, lowers pollution, and provides affordable travel options for low-income citizens. (Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chính phủ nên chi nhiều tiền hơn cho giao thông công cộng vì nó giúp giảm tắc nghẽn giao thông, giảm ô nhiễm và cung cấp phương tiện đi lại giá rẻ cho những người thu nhập thấp.)

2.1.4. Không trả lời đầy đủ ý của đề bài

Một số đề bài gồm nhiều yêu cầu (ví dụ: thảo luận hai mặt và nêu quan điểm), nhưng thí sinh chỉ tập trung vào một phần và bỏ sót phần còn lại. Điều này khiến bài viết bị đánh giá là chưa hoàn chỉnh, dù các ý đã triển khai đúng hướng.

Ví dụ:

Đề bài:

Some people think governments should spend more money on public transportation. Others believe that spending on roads and highways is more important. Discuss both views and give your own opinion. (Một số người cho rằng chính phủ nên chi nhiều tiền hơn cho giao thông công cộng. Những người khác lại tin rằng việc chi tiêu cho đường xá và cao tốc quan trọng hơn. Hãy thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến cá nhân của bạn.)

Trả lời thiếu:

Cả Body 1 và Body 2 đều chỉ phân tích vì sao giao thông công cộng quan trọng, rẻ và giúp giảm ùn tắc. Bài viết không đề cập đến quan điểm cho rằng đầu tư vào đường xá và cao tốc quan trọng hơn, nên Task Response bị giới hạn.

Cách viết đúng và đầy đủ hơn:

Body 1: Trình bày quan điểm thứ nhất trong đề: Lý do vì sao một số người cho rằng chính phủ nên ưu tiên chi tiền cho đường xá và cao tốc (hệ thống đường bộ chất lượng giúp vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, giảm chi phí logistics và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.)

Body 2: Trình bày quan điểm còn lại và ý kiến cá nhân về việc đầu tư vào giao thông công cộng. Bạn có thể lập luận rằng việc chi tiền cho xe buýt, tàu điện ngầm hay tàu điện trên cao giúp giảm ùn tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm môi trường và tạo ra phương tiện di chuyển giá rẻ cho người thu nhập thấp. Sau khi phân tích, hãy nêu rõ lập trường của bạn (đồng ý hay không đồng ý) với một trong hai quan điểm trên.

>> Xem thêm: Cách viết Agree or Disagree trong IELTS Writing Task 2 & bài mẫu

Lỗi về Coherence and Cohesion (Mạch lạc & Liên kết)

2.2.1. Thiếu hoặc dùng sai từ nối 

Lỗi này xuất hiện khi các câu và đoạn văn không được liên kết rõ ràng, khiến bài viết rời rạc, khó theo dõi. Ngược lại, việc lạm dụng hoặc dùng máy móc các từ nối cũng làm bài viết thiếu tự nhiên và kém học thuật.

Dưới đây là bảng hệ thống linking words cho IELTS Writing Task 2, kèm ví dụ minh họa câu cụ thể, giúp bạn dễ áp dụng trực tiếp:

Nhóm chức năng

Linking Words / Phrases

Đưa ra quan điểm / ý kiến

In my opinion, From my point of view, I believe that, It seems to me that

Đưa ra ví dụ / minh họa

For example, For instance, To illustrate, Such as

Chỉ sự tương phản / trái chiều

However, On the other hand, In contrast, Nevertheless, Although / Even though

Nguyên nhân – kết quả

Because, As, Since, Therefore, Thus, Hence, As a result, Consequently

Bổ sung thêm ý tưởng / nâng ý

Furthermore, In addition, Moreover, Besides, Also, Equally important

Kết luận / tóm tắt

In conclusion, To summarise, Overall, All in all

Ví dụ:

From my perspective, learning how to use technology effectively is crucial for students in the modern world. For instance, mastering computer software and online research tools allows students to complete assignments more efficiently and access up-to-date information. Moreover, digital skills prepare young people for future careers in various industries, where technology plays a central role. In addition, technology can enhance collaboration, as students can communicate and work together on projects regardless of physical distance.

However, some people argue that relying too much on technology may reduce critical thinking and problem-solving skills, which are equally important for personal development. Nevertheless, with proper guidance and balance, integrating technology into education can offer significant benefits.

(Theo quan điểm của tôi, học cách sử dụng công nghệ một cách hiệu quả là điều rất quan trọng đối với học sinh trong thế giới hiện đại. Ví dụ, thành thạo các phần mềm máy tính và công cụ nghiên cứu trực tuyến giúp học sinh hoàn thành bài tập hiệu quả hơn và tiếp cận thông tin mới nhất. Hơn nữa, kỹ năng số chuẩn bị cho giới trẻ các công việc tương lai trong nhiều ngành nghề, nơi công nghệ đóng vai trò trung tâm. Ngoài ra, công nghệ có thể nâng cao khả năng hợp tác, vì học sinh có thể giao tiếp và làm việc cùng nhau trong các dự án bất kể khoảng cách địa lý.

Tuy nhiên, một số người cho rằng phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ có thể làm giảm khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, những kỹ năng cũng rất quan trọng cho sự phát triển cá nhân. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn và cân bằng hợp lý, việc tích hợp công nghệ vào giáo dục vẫn mang lại lợi ích đáng kể.)

2.2.2. Bố cục lộn xộn khiến bài viết khó theo dõi

Nhiều thí sinh nhầm tưởng rằng IELTS Writing Task 2 chỉ cần 1 thân bài là đủ, hoặc không cần viết kết bài giống như Task 1. Đây là một hiểu lầm nghiêm trọng và là nguyên nhân phổ biến khiến bài viết bị đánh giá là thiếu mạch lạc, dù ý tưởng và từ vựng không quá yếu.

Trên thực tế, một bài Writing Task 2 đạt yêu cầu cần có cấu trúc rõ ràng gồm 4 phần:

  • Mở bài: Giới thiệu chủ đề bằng cách paraphrase câu hỏi. Nêu quan điểm chính hoặc hướng lập luận của bài, tuỳ theo dạng bài mà lập luận 
  • Thân bài 1: Câu mở đầu cần giới thiệu ý chính của đoạn, rõ ràng, trực tiếp liên quan đến đề bài. Sau đó là các câu phát triển ý bằng lý do, ví dụ minh họa, dữ liệu hoặc dẫn chứng thực tế. Dùng các từ nối học thuật để liên kết ý tưởng, làm bài viết mạch lạc và dễ theo dõi.
  • Thân bài 2: Cấu trúc tương tự thân bài 1. Nếu đề bài yêu cầu thảo luận hai mặt, bạn có thể trình bày quan điểm trái chiều hoặc lợi ích khác. Hãy kết hợp ví dụ minh họa và từ nối để tăng tính logic và học thuật.
  • Kết bài: Tóm tắt quan điểm chính và ý chính của các thân bài. Nhấn mạnh lập trường của bạn và trả lời trực tiếp câu hỏi của đề.

2.2.3. Lặp ý khiến bài viết dài dòng và kém hiệu quả

Nhiều thí sinh vô tình nhắc lại cùng một ý tưởng ở các đoạn khác nhau mà không mở rộng hay phát triển thêm. Việc lặp ý không chỉ làm bài viết dài dòng mà còn cho thấy khả năng tổ chức và phát triển nội dung còn hạn chế. 

Lỗi về Lexical Resource (Từ vựng)

2.3.1. Dùng từ không chính xác khiến câu thiếu tự nhiên và khó hiểu

Lỗi này xảy ra khi thí sinh chọn từ không phù hợp với ngữ cảnh hoặc nhầm lẫn giữa các từ gần nghĩa. Việc dùng sai collocation hoặc từ đồng nghĩa nhưng khác sắc thái khiến câu văn thiếu tự nhiên và làm giảm điểm Lexical Resource.

Ví dụ:

The government should do strict laws to protect the environment.

→ The government should introduce / enforce strict laws to protect the environment. (Chính phủ nên ban hành / thực thi các luật nghiêm ngặt để bảo vệ môi trường.)

2.3.2. Lỗi chính tả khi đánh máy

Những lỗi đánh máy quen thuộc như “definately” hay “enviroment” tuy nhỏ nhưng xuất hiện lặp lại sẽ khiến giám khảo đánh giá vốn từ vựng chưa vững. Lỗi chính tả nhiều lần có thể ảnh hưởng trực tiếp đến band điểm tổng.

Test IELTS Online

2.3.3. Sử dụng từ hoặc cách diễn đạt thiếu trang trọng

IELTS Writing Task 2 yêu cầu văn phong học thuật, vì vậy việc dùng văn nói, viết tắt hoặc viết số thay vì chữ sẽ làm bài viết kém tính học thuật và bị trừ điểm.

Ví dụ:

Nowadays, a lot of kids don’t care about school and spend too much time on social media.

→ Nowadays, many children do not pay sufficient attention to their education and spend an excessive amount of time on social media. (Ngày nay, nhiều trẻ em không dành đủ sự quan tâm cho việc học tập và dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội.)

2.3.4. Lạm dụng những từ ngữ mang tính tuyệt đối

Việc sử dụng các từ mang tính khẳng định tuyệt đối như always, never, impossible mà không có dẫn chứng cụ thể khiến lập luận trở nên phiến diện và thiếu thuyết phục, đặc biệt trong các đề bài mang tính tranh luận.

Ví dụ: Public transport always reduces traffic in every city. (Giao thông công cộng luôn luôn giúp giảm tắc nghẽn giao thông ở nhiều thành phố.)

→ Public transport generally helps reduce traffic in many cities. (Giao thông công cộng nói chung giúp giảm tắc nghẽn giao thông ở nhiều thành phố.)

>> Xem thêm: Top 8+ website sửa lỗi IELTS Writing miễn phí tốt nhất 

Lỗi về Grammatical Range and Accuracy

2.4.1. Sai thì của động từ

Lỗi này thường xuất hiện khi thí sinh sử dụng sai thì hoặc thay đổi thì không nhất quán trong cùng một đoạn văn. Việc kiểm soát thì kém khiến bài viết thiếu chính xác, làm giám khảo khó theo dõi mạch thời gian và trực tiếp kéo tụt điểm Grammatical Accuracy. Vì vậy, thí sinh cần nắm vững 12 thì cơ bản và hiểu rõ ngữ cảnh sử dụng của từng thì trong bài viết học thuật.

Ví dụ:

In recent years, many people use the Internet to study and found it very useful.

→ In recent years, many people have used the Internet to study and have found it very useful. (Trong những năm gần đây, nhiều người đã sử dụng Internet để học tập và nhận thấy nó rất hữu ích.)

2.4.2. Sử dụng cấu trúc câu đơn điệu hoặc rườm rà

Nhiều bài viết sử dụng quá nhiều câu đơn hoặc câu dài nhưng rườm rà, thiếu kiểm soát. Điều này cho thấy người viết chưa thể hiện được phạm vi ngữ pháp đa dạng, vốn là yếu tố quan trọng để đạt band điểm cao.

Ví dụ: 

Public transport is cheap. It is fast. It is popular. Many people like it.

→ Public transport is cheap, fast, and widely used, so many people prefer it to private vehicles. (Giao thông công cộng rẻ, nhanh và được sử dụng rộng rãi, vì vậy nhiều người ưa chuộng nó hơn phương tiện cá nhân.)

2.4.3. Lặp các lỗi ngữ pháp cơ bản

Các lỗi như sai mạo từ the, quên -s ở danh từ số nhiều, dùng sai mệnh đề quan hệ hoặc nối hai câu độc lập bằng dấu phẩy xuất hiện khá phổ biến. Dù là lỗi nhỏ, nhưng lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đáng kể đến điểm số.

Ví dụ: 

The students goes to school everyday, they study hard.

→ The students go to school every day, and they study hard. (Các học sinh đi học mỗi ngày và học tập chăm chỉ.)

2.4.4. Lạm dụng ngôi thứ nhất “I”  

Việc sử dụng quá nhiều các cụm như “I think”, “In my opinion” khiến bài viết mang tính cá nhân và kém học thuật. Trong IELTS Writing Task 2, thí sinh nên ưu tiên cách diễn đạt khách quan hơn để tăng độ trang trọng cho bài viết.

Ví dụ:

I think that public transport is important. In my opinion, it helps reduce traffic.

→ Public transport is important because it helps reduce traffic and provides affordable travel options.

2.4.5. Lỗi sai về sự hoà hợp giữa chủ ngữ và động từ

Lỗi này xảy ra khi động từ không chia đúng theo chủ ngữ, đặc biệt với các cấu trúc dễ gây nhầm lẫn như one of…, a number of…, the number of…, each, everyone. Việc chia sai số ít – số nhiều khiến câu văn thiếu chính xác và làm giảm điểm Grammatical Range & Accuracy, dù ý tưởng có thể vẫn đúng.

Ví dụ: 

One of the main reasons are the lack of awareness among young people. 

→ One of the main reasons is the lack of awareness among young people. (Một trong những nguyên nhân chính là sự thiếu nhận thức của giới trẻ.)

Ở đây chủ ngữ chính là one, không phải reasons nên cần phải chia số ít.

>> Xem thêm: 

Để cải thiện điểm IELTS Writing Task 2 hiệu quả hơn, Langmaster gợi ý những cách khắc phục các lỗi sai thường gặp theo từng tiêu chí chấm điểm, giúp bạn dễ hình dung, viết bài rõ ràng hơn và đúng yêu cầu đề bài.

3.1. Cách khắc phục lỗi về Task Response (Trả lời đúng yêu cầu đề bài)

  • Phân tích kỹ đề bài và xác định dạng câu hỏi

Trước khi viết, thí sinh cần đọc kỹ đề bài để xác định chính xác dạng câu hỏi như opinion, discussion, problem - solution hay advantage - disadvantage. Việc gạch chân từ khóa giúp tránh hiểu sai yêu cầu và hạn chế nguy cơ lạc đề. Ngoài ra, cần chú ý các từ chỉ phạm vi như “some”, “mainly”, “in your country” để trả lời đúng trọng tâm.

  • Lập dàn ý chi tiết cho từng đoạn thân bài

Lập dàn ý giúp bài viết đi đúng hướng và đảm bảo trả lời đầy đủ các phần của đề. Mỗi đoạn thân bài nên có một luận điểm chính, kèm theo các ý hỗ trợ rõ ràng. Cách làm này giúp bài viết mạch lạc hơn và tránh tình trạng thiếu ý hoặc viết lan man.

  • Phát triển ý đầy đủ bằng giải thích và ví dụ cụ thể

Một luận điểm chỉ được đánh giá cao khi có giải thích rõ ràng và ví dụ liên quan trực tiếp đến đề bài. Ví dụ không cần quá phức tạp nhưng phải phù hợp và làm rõ ý đang trình bày. Điều này giúp bài viết thuyết phục hơn và đáp ứng tốt tiêu chí Task Response.

>> Xem thêm: Cách brainstorm IELTS Writing Task 2: 6 bước lên idea và tips điểm cao

3.2. Cách khắc phục lỗi về Coherence and Cohesion (Mạch lạc & Liên kết)

  • Xây dựng bố cục bài viết rõ ràng

Một bài Writing Task 2 hiệu quả cần có cấu trúc mở bài – thân bài – kết bài rõ ràng. Mỗi đoạn thân bài nên tập trung vào một ý chính thay vì gộp nhiều ý không liên quan. Bố cục hợp lý giúp giám khảo dễ theo dõi và đánh giá cao tính mạch lạc của bài viết.

  • Sử dụng từ nối hợp lý và đúng chức năng

Từ nối giúp liên kết các câu và đoạn, tạo sự liền mạch cho bài viết. Tuy nhiên, thí sinh cần chọn từ nối phù hợp với quan hệ ý nghĩa và tránh lặp lại các cụm quen thuộc như “Firstly”, “Secondly” một cách máy móc. Việc dùng từ nối đúng cách sẽ giúp bài viết tự nhiên và học thuật hơn.

  • Tránh lặp ý giữa các đoạn văn

Mỗi đoạn văn cần phát triển một khía cạnh khác nhau của vấn đề để tránh trùng lặp nội dung. Nếu cùng một ý được nhắc lại nhiều lần mà không mở rộng, bài viết sẽ trở nên dài dòng và kém hiệu quả. Do đó, cần kiểm soát nội dung để đảm bảo mỗi đoạn đều đóng góp giá trị mới.

Đăng ký test (đổi tạm của test TAGT)

3.3. Cách khắc phục lỗi về Lexical Resource (Từ vựng)

  • Ưu tiên từ vựng học thuật và đúng ngữ cảnh

IELTS Writing Task 2 yêu cầu văn phong học thuật, vì vậy cần hạn chế dùng văn nói hoặc từ quá đơn giản. Việc lựa chọn từ phù hợp với ngữ cảnh giúp câu văn tự nhiên và chính xác hơn. Ngoài ra, sử dụng đúng collocation sẽ thể hiện vốn từ vựng vững chắc.

  • Đa dạng hóa từ vựng và hạn chế lặp từ

Lặp lại cùng một từ hoặc cụm từ quá nhiều lần sẽ làm giảm điểm Lexical Resource. Thí sinh nên mở rộng vốn từ bằng cách sử dụng từ đồng nghĩa hoặc cách diễn đạt khác nhau để làm phong phú bài viết. Tuy nhiên, cần đảm bảo từ thay thế có sắc thái nghĩa phù hợp với nội dung.

>> Xem thêm: Tổng hợp từ vựng IELTS Writing Task 2 theo chủ đề mới nhất

3.4. Cách khắc phục lỗi về Grammatical Range and Accuracy (Ngữ pháp)

  • Nắm vững các thì ngữ pháp cơ bản

Người học cần hiểu rõ cách sử dụng các thì thường gặp trong IELTS Writing như hiện tại đơn, hiện tại hoàn thànhquá khứ đơn. Việc dùng đúng thì theo ngữ cảnh giúp bài viết chính xác, rõ nghĩa và tránh bị trừ điểm đáng tiếc.

  • Đa dạng cấu trúc câu và hạn chế lỗi nền tảng

Bài viết nên kết hợp linh hoạt giữa câu đơn và câu phức để thể hiện phạm vi ngữ pháp đa dạng. Đồng thời, cần kiểm tra thường xuyên các lỗi cơ bản như sự hòa hợp chủ ngữ và động từ, mạo từ hay dấu câu. Việc giảm thiểu các lỗi này sẽ giúp cải thiện đáng kể điểm Grammatical Accuracy.

Tìm và sửa lỗi sai trong những câu sau:

  1. Public parks are very important because they gives people a place to relax and exercise, I think it helps reduce stress.

  2. Some people believes that investing in hospitals and schools is more necessary than parks because it improve public health and education quality.

  3. In addition, parks are always making cities more beautiful and providing entertainment for children and families.

  4. But, I think that spending money on both parks and hospitals is important.

  5. Everyone can enjoy the parks, and it is definitely useful for all citizens.

Đáp án: 

  • gives → give
  • Lạm dụng ngôi thứ nhất I think: không học thuật.
  • Câu dài nối bằng dấu phẩy → lỗi cấu trúc.
  • Cách sửa: Public parks are very important because they give people a place to relax and exercise, which helps reduce stress. (Công viên công cộng rất quan trọng vì chúng cung cấp nơi để mọi người thư giãn và tập thể dục, điều này giúp giảm căng thẳng.)

2.

  • believes → believe (some people là số nhiều).
  • improve → improves

3.

  • Dùng từ tuyệt đối always → không học thuật.
  • Cấu trúc are always making… and providing…lộn xộn, dài dòng.
  • Cách sửa: In addition, parks contribute to the aesthetic appeal of cities and provide recreational opportunities for children and families. (Ngoài ra, công viên góp phần làm cho các thành phố đẹp hơn và cung cấp các cơ hội giải trí cho trẻ em và gia đình.)

4.

  • Lạm dụng ngôi thứ nhất I think → không học thuật.
  • Câu rời rạc, thiếu kết nối logic.
  • Cách sửa: However, it is important for governments to allocate funds to both parks and hospitals. (Tuy nhiên, việc chính phủ phân bổ ngân sách cho cả công viên và bệnh viện là điều quan trọng.)

5.

  • Từ tuyệt đối definitely → không học thuật.
  • Lặp ý “everyone” và “all citizens”.
  • Cách sửa: Parks are accessible to all citizens and provide significant social benefits. (Công viên mở cửa cho tất cả công dân và mang lại lợi ích xã hội đáng kể.)

5. Khoá học IELTS online tại Langmaster

Writing luôn được xem là kỹ năng “khó nhằn” nhất trong IELTS. Rất nhiều người học dù nắm khá chắc từ vựng và ngữ pháp nhưng vẫn không bứt phá được band điểm vì không biết triển khai ý, lập luận rời rạc, và đặc biệt là không biết mình sai ở đâu.

Việc tự học hoặc chỉ luyện theo bài mẫu khiến bài viết dễ rơi vào tình trạng viết nhiều nhưng không tiến bộ, vì không có người phân tích lỗi sai, chỉnh sửa từng câu và định hướng cách cải thiện đúng trọng tâm.

Chính vì vậy, một môi trường học Writing bài bản, có lộ trình rõ ràng và người đồng hành sửa bài sát sao là yếu tố then chốt để nâng cao band điểm. Khóa học IELTS Online tại Langmaster – trung tâm IELTS uy tín hàng đầu hiện nay được thiết kế để giải quyết những rào cản này, giúp bạn từng bước làm chủ IELTS Writing và cải thiện band điểm một cách thực chất.

Khóa IELTS

Khi tham gia khoá học IELTS online tại Langmaster, bạn sẽ được:

  • Coaching 1:1 cùng chuyên gia: Học viên được kèm cặp trực tiếp để chỉ ra chính xác lỗi sai, điều chỉnh chiến thuật làm bài và tập trung xử lý những điểm yếu cá nhân, giúp tối ưu thời gian học và nâng band hiệu quả.

  • Cá nhân hóa lộ trình theo mục tiêu band: Dựa trên bài kiểm tra đầu vào, Langmaster xây dựng kế hoạch học phù hợp với trình độ và mục tiêu của từng học viên, giúp học đúng trọng tâm thay vì luyện đề lan man.

  • Học trong lớp có sĩ số lớp nhỏ 7–10 học viên: Quy mô lớp học tinh gọn giúp tăng tương tác và đảm bảo giáo viên theo sát tiến độ của từng người trong suốt khóa học.

  • Giáo viên IELTS 7.5+ chấm chữa bài trong 24h: Bài viết và bài nói được sửa chi tiết, chỉ rõ lỗi sai theo tiêu chí chấm điểm, giúp học viên hiểu rõ mình sai ở đâu và cải thiện như thế nào.

  • Thi thử chuẩn thi thật, phân tích rõ điểm mạnh – điểm yếu: Học viên được làm quen với áp lực phòng thi thông qua các bài thi thử sát đề thật, đồng thời nhận phân tích cụ thể để điều chỉnh chiến lược ôn tập kịp thời.

  • Học online linh hoạt – chất lượng như offline: Lớp học online được thiết kế tăng tương tác với giảng viên, kết hợp hệ sinh thái học tập toàn diện và kho tài liệu đa dạng, giúp bạn học mọi lúc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tối đa.

Đăng ký học thử IELTS Online tại Langmaster ngay hôm nay để chinh phục mục tiêu IELTS của bạn!

Học tiếng Anh Langmaster

Học tiếng Anh Langmaster

Langmaster là hệ sinh thái đào tạo tiếng Anh toàn diện với 16+ năm uy tín, bao gồm các chương trình: Tiếng Anh giao tiếp, Luyện thi IELTS và tiếng Anh trẻ em. 800.000+ học viên trên toàn cầu, 95% học viên đạt mục tiêu đầu ra.

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

khóa ielts online

KHÓA HỌC IELTS ONLINE

  • Sĩ số lớp nhỏ (7-10 học viên), đảm bảo học viên được quan tâm đồng đều, sát sao.
  • Giáo viên 7.5+ IELTS, chấm chữa bài trong vòng 24h.
  • Lộ trình cá nhân hóa, coaching 1-1 cùng chuyên gia.
  • Thi thử chuẩn thi thật, phân tích điểm mạnh - yếu rõ ràng.
  • Cam kết đầu ra, học lại miễn phí.

Chi tiết

null

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM

  • Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
  • 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
  • X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
  • Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng

Chi tiết


Bài viết khác